1. thong999

    thong999 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/17
    Bài viết:
    48
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Thời kỳ mang thai không chỉ là lúc cơ thể người mẹ phải lo lắng đến chế độ sinh hoạt và chăm sóc cho thai nhi thật tốt mà còn là lúc nhiều bà mẹ phải đối mặt với biểu hiện mất ngủ ở phụ nữ mang thai. Làm thế nào để thấu hiểu và hóa giải những mệt mỏi này, bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!


    [​IMG]

    Những nỗi khổ từ chứng mất ngủ ở phụ nữ mang thai
    Tư thế ngủ không thoải mái

    Phụ nữ có thai cảm thấy mất ngủ có thể bắt nguồn từ việc không tìm được tư thế nằm nào thoải mái nhất dẫn đến giấc ngủ không được ngon, liên tục phải trở mình, tâm trạng trở nên gắt gỏng, khó chịu và toàn thân nhức mỏi, … Đối với phụ nữ mang thai thì tư thế nghiêng sang bên trái là vị trí tốt nhất nhưng không thể nằm liên tục như thế suốt cả đêm cùng tâm trạng lo lắng xoay chuyển tư thế sẽ ảnh hưởng đến em bé làm nhiều bà mẹ mắc chứng mất ngủ ở phụ nữ mang thai.

    Thường xuyên phải đi vệ sinh

    Một trong những nguyên nhân gây khó ngủ, mất ngủ khác ở mẹ bầu là thường xuyên phải tỉnh giấc vì áp lực của thai lên bàng quang khiến nhiều mẹ bầu phải đi vệ sinh đến 5, 6 lần trong mỗi đêm cho nên khó tránh khỏi chứng mất ngủ ở phụ nữ mang thai.

    Chuột rút

    Trọng lượng cơ thể tăng lên trong thời kỳ mang thai tạo nên áp lực ở các cơ bắp tại chân khiến các mẹ bầu dễ bị chuột rút, nhất là vào ban đêm. Hoặc cũng có thể thiếu canxi cũng là nguyên nhân chuột rút, căng cứng cơ nên rất dễ dẫn đến tình trạng mất ngủ ở phụ nữ mang thai.

    Chữa mất ngủ ở bà bầu thực hiện ra sao?
    Bạn bị mất ngủ có thể dùng đến các loại dược phẩm trị mất ngủ nhưng vấn đề này khi áp dụng với bà bầu thì cần xem xét về thể trạng. Theo chuyên mục Cách Trị Mất Ngủ để mang đến sự an toàn trong chữa trị bà bầu mất ngủ cần thực hiện theo một số liệu pháp như sau:

    Tập yoga

    [​IMG]

    Những bài tập yoga không chỉ có mang mang đến một vóc dáng đẹp cho chị em mà khi phụ nữ có thai mất ngủ trong 3 tháng đầu có thể thông qua một số động tác mà khắc chế được tình trạng mất ngủ như: Tư thế ngồi thẳng lưng, tư thế em bé, từ thế chó và mèo, tư thế Eale, tư thế giãn chân trên tường nếu như thực hiện đúng cách và duy trì đều đặn tình trạng bà bầu mất ngủ có thể được hạn chế dần trong quá trình tập luyện lâu dài.

    Ăn uống hợp lý

    Vai trò quan trọng của dinh dưỡng khi bà bầu bị mất ngủ vô cùng quan trọng không những ảnh hưởng hay tác động từ giấc ngủ đến cơ thể chị em phần lớn chịu sự chi phối từ thành tố này. Vậy chứng mất ngủ của bà bầu cần 1 chế độ ăn uống ra sao? Theo y học để tránh mất ngủ bà bầu cần xây dựng cho mình một nguyên tắc vàng như sau: Nói không với những thực phẩm gây hại, ăn uống bổ dung nhiều các loại viatmin có trong trái và rau xanh trong thời gian thai kì, nghiêm cấm ăn kiêng. Thực hiện tốt được các điều trên không chỉ đảm bảo sự phát triển của cơ thể bé mà còn tránh được hiện tượng bà bầu bị mất ngủ.

     

Chia sẻ nội dung này tới bạn bè trên MXH: