1. thong999

    thong999 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/17
    Bài viết:
    48
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Chào bác sĩ, hiện tại thai kỳ của em đang ở tháng thứ 7, thai khỏe và có phần hơi lớn. Chế độ ăn uống của em cũng bình thường nhưng em lại rất khó ngủ, ngủ chập chờn mỏi cơ. Có bầu mất ngủ phải làm sao mới an toàn cho bé đây. Em lo sợ mất ngủ kéo dài sẽ không đủ sức cho cả mẹ và con trong thời gian sắp tới mất. Có cách nào giúp em có thể ngủ ngon được không ạ? Em không dám uống thuốc ngủ ạ! Mong chuyên mục Sức khỏe Sau Sinh tư vấn giúp mình.


    [​IMG]

    Có bầu mất ngủ phải làm sao với chế độ ăn uống?
    Yếu tố cơ bản nhất chính là chế độ ăn uống. Khi có thai bị mất ngủ phải làm sao để có chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp đủ dưỡng chất và năng lượng mới có thể có giấc ngủ ngon được. Các loại thực phẩm có chứa vitamin nhóm B, D, vitamin B1 (thiamin), magie, tryptophan, chất béo 6 – omega,…phẩm không chỉ bổ sung dưỡng chất cần thiết mà còn giúp các mẹ bầu đánh bay nỗi lo có bầu mất ngủ phải làm sao với chế độ ăn hàng ngày. Chị Hạnh nên chọn các loại thực phẩm như là chuối, cherry, ngũ cốc, các loại hạt, hạt sen, trứng, cá hồi, cá mòi, cá basa, sữa đậu nành, gà tây,…bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

    Có bầu mất ngủ phải làm sao với không gian ngủ
    Trong thời kỳ mang thai, cơ thể mẹ bầu liên tục tăng kích cỡ khiến bà bầu rất khó tìm được tư thế ngủ thoải mái và ngon giấc. Hẳn chị Hạnh cũng đang gặp vấn đề này. Để hạn chế tình trạng kể trên, các chuyên gia trong ngành đã đưa ra lời khuyên phụ nữ nên quan tâm vấn đề có bầu phải làm sao với không gian ngủ tốt nhất. Đối với vấn đề này nên sử dụng các loại gối dành riêng cho thai kỳ như gối chữ J, C, U,… đang rất phổ biến, giảm đau cơ, chuột rút, phần lưng, hông được hỗ trợ, giảm áp lực.

    Có bầu mất ngủ phải làm sao để thư giãn cơ thể


    [​IMG]

    Phụ nữ mang thai, đàn ông trở thành “trợ thủ” đắc lực. Những ngày trong thai kỳ, cơ bắp của người mẹ luôn gồng gánh khối lượng lớn hơn mình thường nên mỏi cơ là chuyện rất thường tình. Chị có thể đề nghị anh nhà hỗ trợ trong việc xoa bóp, massage nhẹ nhàng cho cả mẹ và bé cùng thư giãn để có được giấc ngủ ngon. Một số động tác massage dễ dàng mà ông xã có thể giúp chị thực hiện như nâng đầu, thư giãn phần cổ, vùng chân mày, vai, chân, xoa lưng. Bên cạnh thực hiện một số biện pháp vật lý bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thuốc nam chữa bệnh mất ngủ. Chi tiết hơn về cách làm bạn tham khảo thêm một số hình thức được chuyên mục cachtrimatngu.com.


    Trên đây là các lưu ý cũng như biện pháp dành cho các chị em lo lắng có bầu mất ngủ phải làm sao mới an toàn cho con yêu trong bụng. Chúc chị Hạnh cũng như các mẹ bầu sớm lấy lại được giấc ngủ ngon và có sức khỏe thật tốt cho kỳ vượt cạn sắp tới nhé.
     
    Bs Cường thích bài này.
Đang tải...

Chia sẻ nội dung này tới bạn bè trên MXH: